วันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

* OASIS *



โอเอซิส ซีเวิลด์ ได้เปิดดำเนินการและจดทะเบียนในนาม บริษัท โอเอซีส ซีเวิลด์ จำกัด ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2533 โดยมีจุดกำเนิดและความเป็นมาเริ่มต้นจากความสงสารและต้องการอนุรักษ์โลมา ของคุณวิชัย วัฒนพงศ์ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท โอเอซิส ซีเวิลด์ จำกัด




จากการที่ได้พบว่ามีโลมาติดอวนของชาวประมง ในบางครั้ง แล้วนำมาชำแหละเนื้อขายในราคากิโลกรัมละ 20-30 บาท คุณวิชัยเกิดการรู้สึกสงสารและคิดที่จะช่วยอนุรักษ์โลมาไทยเหล่านี้จึงได้เริ่มศึกษาและทดลองช่วงปลายปี 2531 โดยขอซื้อโลมาที่ติดอวนของชาวประมงแต่ยังไม่ขายนำมา เลี้ยงในบ่อเลี้ยงกุ้งที่อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี เป็นการชั่วคราว ช่วยรักษาบาดแผลที่เกิดจากอวนและการขนส่งจนหายดี



จากการสัมผัสและดูแลอย่างใกล้ชิด พบว่า โลมาเป็นสัตว์ที่น่ารัก เลี้ยงดูง่าย เรียนรู้ได้รวดเร็วและโลมาสามารถกินอาหารจากมือผู้เลี้ยงได้ภายในระยะเวลาเพียง 20 วัน จึงได้ขยายแนวความคิดไปในรูปแบบของการขยายพันธุ์ การแสดงโชว์ ดังเช่น ในต่างประเทศ






ปัจจุบัน โอเอซีส ซีเวิลด์ ตั้งอยู่ที่ ตำบลปากน้ำ อำเภอแหลมสิงห์ ห่างจากตัวเมืองจันทบุรี 25 กิโลเมตร บนพื้นที่กว่า 68 ไร่ เปิดการแสดงโชว์ทุกวัน ซึ่งโลมาสามารถแสดงกิจกรรมเด่นๆในการโชว์กว่า 30 รายการ การแสดงปลาโลมามีให้ชมทุกวัน วันธรรมดามีรอบ 09.00 น.11.00 น.13.00 น.15.00 น.
และ 17.00 น. ในวันเสาร์-อาทิตย์ เพิ่มรอบ 07.00 น.นอกจากนี้ ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสสัมผัสกับโลมาอย่างใกล้ชิด โดยการเล่นน้ำกับโลมา ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้มาเยือนซึ่งเป็นคนไทย และชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก
( ถ้าใครอยากไปเล่นน้ำกับปลาโลมาต้องโทรไปติดต่อไปก่อนนะจ๊ะ )




อัตราค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 90 บาท เด็ก 50 บาท ต่างชาติ 180 บาท
เบอร์โทร (039) 399-015,363-238-9 โทรสาร (039) 399-015


** เห็นแล้วอยากไปบ้างรึเปล่าจ๊ะ ต๋อมอยากไปมากๆ เลยอ่ะ
แต่ไกลเนอะ อิอิ
โลมาน่ารักมากๆ เลยอ่ะ
วันนั้น อ.พูดแล้วอยากไปเลยไปหาข้อมูลมาให้อ่านกันอ่ะ
เอาเบอร์โทรมาให้ด้วยนะ เผื่อว่าใครจะไป
ไปและ บายจ้า
Au revoir Bye and Take care
เครดิต www.moohin.com

10 ความคิดเห็น:

หนูปุ้ย(ตัวเล็ก) กล่าวว่า...

พี่ต๋อมบอร์ดสวยมากเลยคร่า มาแค่นี้อะ พี่ต๋อมเดี๋ยวนี้งานพี่ต๋อมเยอะปะ ไม่มีรายหรอกแค่ถามดู อิอิ บะบาย

* tomtam * กล่าวว่า...

ขอบคุณค่ะ
งานเยอะค่ะ
บายจ้า

หนูปุ้ย(ตัวเล็ก) กล่าวว่า...

พี่ต๋อมบอร์ดวันฝรั่งเศสอ่าห้องพี่ต๋อมสวยมากๆเลย จามาบอกแค่นี้อ่า พอดีลืม อิอิ บะบายน้า

หนูปุ้ย(ตัวเล็ก) กล่าวว่า...

อ้อ ลืมๆพ พี่ต๋อมอาทิตย์หน้าซ้อมทั้งอาทิตย์เลยปะ จาได้เตรียมตัวถูกอ่าคร่า บายน้า

* tomtam * กล่าวว่า...

ขอบคุณจ้า
ฝีมือพวกพี่บุษค่ะ
พี่ต๋อมไม่ได้ลงจัดบอร์ดแต่ลงเต้นอ่ะคะ
อาทิตย์หน้าคงซ้อมทุกวันยกเว้นอังคารกับพุธค่ะ
บายจ้า

หนูปุ้ย(ตัวเล็ก) กล่าวว่า...

ทามไมถึงไม่ซ้อมหรอคร่าวันอังคารกะวันพุธอะคร่า แล้วที่โดนต่อยเพราะไปยืนใกล้ผึ้งอะแล้วมันมาเกาะอะแล้วไปมันไปมันก็ไม่ไปอะมันก็เลยต่อยเลย แล้วถ้าวันจันทร์ไปโรงเรียนอย่าหัวเราะกานน้ายังไม่รู้เลยว่าจาบวมป่าว แล้วพี่ต๋อมรู้ได้ไงหรอว่าเขาไม่เบื่อหน้าปุ้ยอ่า แต่ปุ้ยก็เห็นพี่เบลว์เขาหัวเราะเหมือนกานน้าตอนวันพฤหัอะตอนเย็นที่เขาจาจัดบอร์ดอะไปถามพี่บุษว่าแล้ววันจันทร์เจอที่ไหนอ่าพี่บุษบอกว่าไม่ต้องเจอเลยดีก่าปุ้ยบอกว่าโห พี่เบลว์ก็หัวเราะอ่าปุ้ยก็เคืองๆอยู่อะตรงนี้แหละ ปายนอนดีก่าเดี๋ยวพรุ่งนี้มาใหม่ วันอาทิตย์ไม่อยู่น้าไปเรียนพิเศษอ่า เบื่อจังเยยไปเรียนตั้ง3ชั่วโมงเรียนกับอาจารย์พิบูลพรรณอะเรียนเลข

หนูปุ้ย(ตัวเล็ก) กล่าวว่า...

พี่ต๋อมเดี่ยวนี้พี่ติมไปไหนหรอไม่เห็นเลยอะ มาแค่นี้โดนไล่แย้ว(ไล่ให้ไปนอน)บะบุย

หนูปุ้ย(ตัวเล็ก) กล่าวว่า...

พี่ต๋อมแย้วพี่ต๋อมนอนกี่โมงหรอ บาย

หนูปุ้ย(ตัวเล็ก) กล่าวว่า...

อ้อ ลืมๆทามไมชอบลืมจังเยยพี่ต๋อมรู้ป่าวปุ้ยคิดถึงพวกพี่ๆจัดอ่าจนต้องเขียนไดอารี่แย้วอ่า(สมุดส่วนตัวเลย มีรหัสด้วย)เพราะคิดถึงมากๆไม่มีเวลาแย้วอ่ายิ่งเรียนยิ่งไม่มีเวลาการบ้านก็สั่งจิงๆเลยน้าอาจารย์สั่งแย้วน.ร.ก้ทามมะทันอีกเด็กเครียดเลยซ้อมแอดีก่าจาได้มะเครียนเนอะ อิอิ(พี่ต๋อมจาเนอะกเรามะเนี่ยหรือเราบ้าไปคนเดียวหว่า)บะบายไปจิงๆละ ขี้ลืมอ่าอิอิ

* tomtam * กล่าวว่า...

อังคารพี่ประชุมจ้า
พุธน้องยุว เนตรนารีกัน
พี่ติมพี่ต๋อมก็ไม่รุ เดี๋ยวถามให้ละกัน
วันนี้คงนอนดึกอ่ะคะ
บาย